• Kết nối công nghệ để đáp ứng nhu cầu bạn đọc

    4 tháng trước
    Những người có tư duy về sản phẩm tin tức là những người có thể kết nối các điểm giữa công nghệ, báo chí và kinh doanh.

Trong 3 năm qua, các tổ chức tin tức (news organization) thuộc mọi quy mô đã áp dụng công nghệ vào việc thiết lập các vai trò và nhóm sản phẩm. Cùng với đó, News Product Alliance (NPA - Một tổ chức kết nối các nhà xuất bản tin tức trên thế giới) đã phát triển lên hơn 3.000 thành viên.

Bằng cách tham gia các khóa đào tạo và gắn kết với cộng đồng, những người thay đổi có cùng chí hướng, các thành viên NPA đã có thể tự bảo vệ mình và đảm bảo việc quản lý sản phẩm mới. Tuy nhiên, cần có thêm sự hỗ trợ về mặt thể chế và hiểu biết về nguyên tắc quản lý ấn phẩm để thực hiện chuyển đổi một cách hiệu quả.

a1.jpg

Trong cuộc khảo sát cộng đồng gần đây của NPA, hơn 70% số người được hỏi cho biết các tổ chức tin tức không có đủ sự hỗ trợ và nguồn lực cho các sáng kiến về ấn phẩm tin tức.

Những người có tư duy về sản phẩm tin tức là những người có thể kết nối các điểm giữa công nghệ, báo chí và kinh doanh, dẫn dắt việc ra quyết định chiến lược về việc đầu tư thời gian và nguồn lực của tổ chức, đồng thời mang lại những kết quả kinh doanh cụ thể bằng cách tập trung một cách có hệ thống vào các nhu cầu của độc giả.

Tuy nhiên, những kết quả đạt được vẫn còn tương đối “non trẻ” trong hệ sinh thái tin tức số. Trong mỗi tổ chức tin tức vẫn chưa có khái niệm rõ ràng về những yếu tố tạo nên hoạt động sản phẩm tin tức lành mạnh hoặc lộ trình để trở thành một tổ chức lành mạnh.

Hơn nữa, tại các đơn vị tin tức nhỏ hơn, mặc dù các tổng biên tập và biên tập viên có thể đã nhận ra tầm quan trọng của việc quản lý ấn phẩm nhưng lại không có đủ nguồn lực để thành lập một bộ phận hoặc thiết lập quy trình mới. Đối với các nhiều tổ chức tin tức, việc tạo ra “văn hóa ấn phẩm” vẫn còn nhiều thách thức.

Do vậy, NPA hy vọng, vào năm 2024, các tổ chức truyền thông sẽ phát triển các hoạt động và các nhóm ấn phẩm mạnh mẽ hơn, trao quyền nhiều hơn cho những người chịu trách nhiệm về ấn phẩm. Việc mở rộng và cải thiện hoạt động trong các tổ chức tin tức sẽ giúp nâng cao chất lượng ấn phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả.

NPA sẽ hỗ trợ các đơn vị trong hành trình chuyển đổi này. NPA cam kết cung cấp chương trình đào tạo và kết nối dễ tiếp cận để hỗ trợ những nỗ lực chuyển đổi trong tổ chức. NPA sẽ tập trung nỗ lực hơn nữa vào việc tìm hiểu cách có thể giúp các tổ chức thiết lập các chức năng quản lý sản phẩm và sẵn sàng đối mặt với sự chuyển đổi liên tục. Cách tiếp cận kép sẽ đảm bảo cho các tổ chức truyền thông được bền vững, lấy độc giả làm trung tâm trong tương lai./.

Copy Link
Model.articleInfo.Field_1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO